LED LÀ GÌ? CÁCH SỬ DỤNG NHƯ THẾ NÀO?

LED LÀ GÌ ?

LED (viết tắt của Light Emitting Diode, dịch ra là điốt phát quang) là các điốt có khả năng phát ra ánh sáng hay tia hồng ngoại, tử ngoại. Cũng giống như đi-ốt, LED được cấu tạo từ một khối bán dẫn loại P ghép với một khối bán dẫn loại N.

Tương tự như bóng đèn tròn bình thường nhưng không có dây tóc ở giữa, đèn LED tạo ra nhiều ánh sáng hơn, tỏa nhiệt ít hơn so với các thiết bị chiếu sáng khác.

LED ĐƯỢC SỬ DỤNG NHƯ THẾ NÀO?

Hoạt động của LED: Giống như nhiều loại đi-ốt bán dẫn khác. 
+ Tùy theo mức năng lượng giải phóng cao hay thấp mà bước sóng ánh sáng phát ra khác nhau (tức màu sắc của LED sẽ khác nhau). Mức năng lượng (và màu sắc của LED) hoàn toàn phụ thuộc vào cấu trúc năng lượng của các nguyên tử chất bán dẫn.
+ Tùy vào từng loại LED mà điện áp phân cực thuận khác nhau. Đối với LED thường thì điện áp phân cực thuận khoảng 1,5V đến 2,5V; còn đối với LED siêu sáng thì điện áp phân cực thuận có thể lên tới 5V.
+ Khi LED hoạt động bình thường thì dòng từ 10mA đến 50mA

Tại sao lại dùng LED?
+Nhỏ, gọn, đẹp, bền, giá thành rẻ, màu sắc đa dạng:
Hiện nay có rất nhiều loại LED với đầy đủ các kích thước, hình dáng và màu sắc khác nhau, rất thích hợp dùng để trang trí. Được chế tạo từ vật liệu polyme, LED có độ bền cao, dễ vận chuyển mà không lo bị vỡ.
+ Nhiều ánh sáng hơn, tiết kiệm điện hơn, tuổi thọ cao hơn.

Lựa chọn đèn LED cho ứng dụng như thế nào?
Hiện tại trên thị trường có rất nhiều loại đèn LED, Tây có Tàu có không phải loại đèn LED nào cũng siêu bền như trong sách vở vẫn thường ghi chép đâu nhé. vì trên thực tế cùng một chủng loại đèn LED giống nhau nhưng lại có rất nhiều nhà cung cấp với xuất xứ và giá thành rất khác nhau.
Khi mua đèn LED, quan tâm đến 3 yếu tố sau sẽ giúp bạn lựa chọn được đèn LED chất lượng :
CHIP LED bên trong đèn LED : 
Cùng một công suất nhưng CHIP LED tốt hơn sẽ sáng hơn, môt số CHIP LED tốt như CREE/Mỹ, Bridgelux/Mỹ, Samsung/Hàn Quốc, Edison/Đài Loan...
Kết cấu nhôm tản nhiệt càng dày càng tốt : 
Việc cắt giảm vật liệu nhôm tản nhiệt của đèn LED giúp giảm chi phí, giá thành nhưng hệ quả lại làm cho đèn LED hư rất nhanh. Bản thân CHIP LED khi bật sáng phần đế CHIP LED rất nóng, nếu phần này không được truyền dẫn nhiệt hoàn toàn ra phía ngoài, CHIP LED sẽ giảm độ sáng nhanh và hư hỏng sau một thời gian ngắn sử dụng.
Tiện nghi của ánh sáng : 
Tiện nghi của ánh sáng đèn LED là sự dễ chịu cho mắt người sống trong không gian ánh sáng đó. Điều này được quyết định bởi chỉ số trung thực ánh sáng Ra của đèn LED. Ánh sáng đèn LED chỉ đẹp và tạo sự tiện nghi khi có Ra>80.

Ngày cập nhật 2017/11/16 Tác giả: giadenled.com
LED LÀ GÌ? CÁCH SỬ DỤNG NHƯ THẾ NÀO?

Viết 1 ý kiến

Têncủa bạn:


Ý kiến của bạn: Chú ý: Không hỗ trợ HTML !

Đánh giá: Tệ           Tốt

Vui lòng nhập số vào ô bên dưới:

Reload

Bài viết liên quan (4)
Ngày cập nhật 2018/01/25 Tác giả: giadenled.com 0 Ý kiến 3637 Xem
Khi nói đến thương hiệu đèn led Duhal thì chắc chắn không ai là không biết vì hiện nay đây chính là một trong những thương hi..
Chi tiết
ĐÈN LED HOMES
Ngày cập nhật 2018/01/24 Tác giả: giadenled.com 0 Ý kiến 1747 Xem
 Homes sự lựa chọn sáng suốt cho căn nhà của bạn Bạn đang muốn mua một bộ đèn led để sử dụng? nhưng chưa biết phải lựa cho..
Chi tiết
LED MINH QUANG
Ngày cập nhật 2018/01/24 Tác giả: giadenled.com 0 Ý kiến 2947 Xem
Bài viết cung cấp thông tin cho bạn về thương hiệu đèn led chiếu sáng Minh Quang, một thương hiệu nổi tiếng của Việt Nam. Bạn m..
Chi tiết
SUNMAX
Ngày cập nhật 2018/01/25 Tác giả: giadenled.com 0 Ý kiến 2625 Xem
Đã từ rất lâu đèn Led hầu như đã trở thành một thiết bị chiếu sáng chất lượng và có mặt phổ biến không chỉ trong nước mà..
Chi tiết
Từ khóa:
CÔNG TY TNHH GIÁ ĐÈN LED
Địa chỉ: 361/8 Phan Huy Ích, Phường 14, Quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
Người ĐDPL: Trương Ngọc Phi
Điện thoại : 0907 990 839      Email : sale@giadenled.com
CÔNG TY TNHH GIÁ ĐÈN LED © 2024 Thiết kế website bởi Công Ty Gia Hânsitemap
0907 990 839
X

Bạn cần tư vấn ?